โหลด File จาก CDCDL ข้อมูลไม่ update

Home Forums CDC Forums General Discussion — The Living Room โหลด File จาก CDCDL ข้อมูลไม่ update

Viewing 6 reply threads
  • Author
    Posts
    • #22176
      Wit@Art
      Participant

      โปรแกรม CDCDL_550625A ที่ติดตั้งใช้งานอยู่ปัจุบัน  เมื่อโหลด File SET  เสร็จแล้ว จะมี 4 folder   Index,  Other,  W , Set

      ปัญหาที่พบคือ File  MASTER ไม่อับเดทเป็นวันที่ล่าสุด  แต่ตรง Dete modified เป็นวันที่ 5/3/61  18:06  ตลอดเวลาไม่เป็นวันที่ปัจจุบัน ( FOREX  TFET และ อื่นๆ ปกติเมื่อโหลดจะเป็นวันที่ล่าสุดไม่มีปัญหา เป็นแต่ SET )    เมื่อผมจะทำการ Import เข้าโปรแกรมหุ้น  Data จะไม่อับเดท หุ้นใหม่ให้ DW , Warrant ก็ไม่อัปเดท  ผมจึงทำการลบและลงโปรแกรมลงใหม่ใช้ CDCDL_600417  แต่ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม   อยากได้คำแนะนำหน่อยครับต้องทำยังไงต่อ

    • #22194
      dreamscat
      Keymaster

      ไม่ทราบว่าเมื่อเปิดกราฟดูแล้วข้อมูลมาถึงวันล่าสุดไหมครับ ถ้าข้อมูลมาถึงวันล่าสุดก็ไม่เป็นไรครับ สามารถใช้งานได้ตามปกติครับ แต่ถ้าข้อมูลมาไม่ถึงวันล่าสุด ขอให้ท่านลองลบเฉพาะ folder Set แล้วดาวน์โหลดข้อมูลจาก CDCDL มาใหม่ดูนะครับ (ไม่ต้องติดตั้ง CDCDL ใหม่ก็ได้ครับ)

    • #22205
      Wit@Art
      Participant

      ทำตามคำแนะนำแล้วครับลบเฉพาะ folder Set  และลองโหลดข้อมูลมาใหม่ ยังเหมื่อนเดิมครับตามปัญหาที่แจ้งไป หุ้นที่เข้าใหม่ไม่มีครับ เช่น CMAN , CHAYO และ DW , Warrant ใหม่ๆจะไม่มี  แต่ข้อมูลหุ้นเก่าๆ ข้อมูลอัปเดทถึงวันล่าสุดครับ  รบกวนทีมงานแนะนำต่อให้ด้วยนะครับว่าต้องทำยังไงต่อ  เห็นว่ามีสมาชิกบางท่านก็โพสแจ้งปัญหานี้เข้ามาเหมือนกัน

    • #22209
      dreamscat
      Keymaster

      ต้องขออภัยอย่างสูงด้วยครับผมเข้าใจผิดเองครับ สำหรับกรณีนี้โปรแกรม CDCDL ทำงานปกติดีนะครับ แต่ฐานข้อมูลชมรมยังไม่มีข้อมูล IPO, DW, Warrant ตัวใหม่ๆเข้ามาเองครับทำให้ไม่สามารถ update ฐานข้อมูลให้สมาชิกได้ครับ (ได้แจ้งปัญหาให้ทีมข้อมูลไปแล้วนะครับ แต่วันนี้จะแจ้งให้อีกครั้งนะครับ)

       

      *เพิ่มเติมนะครับ*

      สำหรับท่านที่ใช้งาน Amibroker เมื่อมีหุ้นใหม่ๆที่เพิ่งเข้าตลาด จะต้องทำการ retrieve symbol ใหม่ 1 ครั้งนะครับ ถึงจะเห็นกราฟหุ้นดังกล่าวครับ โดยสามารถทำได้โดยไปที่ File >>> Database setting >>> Configure จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Retrieve symbols 1 ครั้ง จากนั้นคลิกที่ OK และ OK อีกครั้งก็จะสามารถดูกราฟหุ้นใหม่ๆได้ครับ (แต่กรณีนี้เป็นที่ฐานข้อมูลชมรมยังไม่มีรายชื่อหุ้นใหม่ๆเข้ามาเองครับ เพราะดูจาก Metastock แล้วก็ยังไม่มีข้อมูลครับ)

    • #22219
      Wit@Art
      Participant

      ขอบคุณทีมงานมากครับ ที่แก้ไขให้ วันนี้โหลดข้อมูลใช้งานได้ตามปกติแล้วครับ

    • #22612
      pauemon
      Participant

      ไม่สามารถ Download ข้อมูลได้ครับ CDCDL ขึ้นมาว่า corrupted cygwin, please reinstall อยากทราบว่าถ้าจะ reinstall ใหม่ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

      ขอบคุณครับ

    • #22671
      dreamscat
      Keymaster

      ขออนุญาตโพสขั้นตอนแก้ไขจากสมาชิกท่านหนึ่งแนะนำมาดังนี้ครับ …
      (1) uninstall โปรแกรม CDCDL
      (2) ลบ folder ที่ชื่อ cygwin ใน drive C:\
      (2.1) Restart เครื่องใหม่
      (3) ติดตั้งโปรแกรม CDCDL version 17Apr17 ตาม link นี้ครับ http://bit.ly/2E0oToN
      (3.1) เลือกที่ File.EXE แล้วเลือก Run as administrator
      (4) เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้วต้อง Restart เครื่องใหม่ 1 ครั้งครับ
      (5) หลังเปิดเครื่องใหม่แล้ว ให้เรียกโปรแกรม CDCDL ด้วยการคลิกเม้าส์ปุ่มขวาที่โลโก้ CDCDL แล้วเลือก Run as administrator ครับ

Viewing 6 reply threads
  • You must be logged in to reply to this topic.