Posted on Leave a comment

CDC-D2203 ทอดผ้าป่า วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม

งานบุญที่สองของชมรมฯ ในปี ๒๕๖๕ ขอเชิญร่วมทอดผ้าป่า วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม บ้านกลางดง ถนนมิตรภาพ ปากช่อง, นครราชสีมา วัดเทพพิทักษ์ปุณณารามนี้มีพระพุทธรูปปางประทานพรสีขาว ขนาดใหญ่ ชื่อว่า “พระพุทธสกลสีมามงคล” เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ส่วนชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า หลวงพ่อขาว หรือ หลวงพ่อใหญ่ ขนาดหน้าตักกว้าง 27.25 เมตร สูง 45 เมตร หมายถึง พระพุทธองค์โปรดเวไนยสัตว์อยู่ 45 พรรษา หรือเรียกว่า ทรงทำพุทธกิจอยู่ 45 พรรษา หลังจากที่ตรัสรู้แล้ว สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก โดดเด่นอยู่บนยอดเขาสูงจากระดับพื้นดิน 112 เมตร หรือ 56 วา หมายถึง พระพุทธคุณ 56 ประการ ทางซ้ายและทางขวาขององค์พระพุทธรูปสร้างโค้งเว้าในลักษณะใบโพธิ์ บันไดทั้งหมด มี 1,250 ขั้น หมายถึง จำนวนพระอรหันต์ที่ไปชุมนุมกันโดยมิได้นัดหมายในวันมาฆบูชา

พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์นี้ พวกเราร่วมทำบุญบูชามาจากคุณทองดีฯ ปิดทองทั้งองค์ผิวสวยงดงามมาก พร้อมทั้งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อนำมาถวายเป็นพุทธบูชา ประดิษฐานที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม (หรือ วัดหลวงพ่อขาว) บ้านกลางดง ถนนมิตรภาพ ปากช่อง, นครราชสีมา โดยจะนำไปประดิษฐานหน้าพระประธานในพระอุโบสถใหญ่ของวัด ซึ่งที่วัดนี้ ทุกๆวัน จะมีพระภิกษุ สามเณร และสาธุชน จำนวนมาก มากราบไหว้ ทำวัตรเช้า วัตรเย็น และทำสังฆกรรม ต่อเนื่องทุกๆวันอยู่ตลอด ถือเป็นบุญใหญ่ เพื่อสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาในทางหนึ่ง บัดนี้โอกาสได้มาถึง การสร้างพระพุทธรูปประดิษฐานในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ภิกษุสามเณรประกอบสังฆกรรม อุบาสกอุบาสิกาได้สวดมนต์และทำพิธีทางพระพุทธศาสนา กราบไหว้ทุกวัน มีอานิสงส์อันหาประมาณไม่ได้ จึงบอกกล่าวมาเพื่อเปิดโอกาสให้พวกเราได้ร่วมสร้างมหากุศล เป็นกองบุญผ้าป่าร่วมกัน
.
โอนเงินทำบุญคนละไม่เกิน 108 บาท ตามเคยนะครับ
.
มูลนิธิโฉลกดอทคอม บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 3513015720
.
แจ้งการโอนเงินได้ที่นี่:                    http://tiny.cc/2asnuz
ตรวจสอบข้อมูลการแจ้งโอนที่นี่: http://tiny.cc/1asnuz
.
สมาชิกและลูกหลานคนใดอยากร่วมงานพิธีถวายผ้าป่า ขอเชิญมาพร้อมกันที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ในวันอาทิตย์ที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๐:๓๐ น.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.